ทำไมต้องทำ SEO ให้เว็บไซต์

    คำว่า SEO ผมเชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านในบล็อกของผมต้องเจอคำนี้บ่อยมาก เพราะมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากกับการทำเว็บไซต์เพื่อขายอะไรสักอย่าง แล้ว SEO จริง ๆ แล้วมันคืออะไร เราจะมาทำความรู้จักกับมันและหาคำตอบว่าทำไมเราต้องทำ SEO

   

     SEO คืออะไร ? 

SEO หรือ Search Engine Optimization คือการทำให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับบน Google ให้คนที่ค้นหาใน Google เจอเว็บของเราในอันดับแรก ๆ ซึ่งการจะทำแบบนั้นได้นั้นต้องมีหลายองค์ประกอบมาช่วยเสริม ไม่ว่าจะเป็น การทำคอนเทนต์ที่ดี หน้าเว็บดีใช้งานง่าย และอีกหลาย ๆ อย่างที่ทำให้บอทของ Google วิ่งเข้ามาในเว็บเราได้มาก ๆ 

SEO คืออะไร

    ทำไมเราต้องทำ SEO ให้เว็บไซต์เราด้วยล่ะ ?

การทำ SEO จะทำให้เว็บไซต์ของเรามีคนเข้ามาดูเยอะขึ้นเพราะว่าผลการค้นจากคีย์เวิร์ดจะทำให้เว็บไซต์เราขึ้นไปอันดับต้น ๆ ของ Google นั่นเอง และถ้าคอนเทนต์ของเราดี เว็บไซต์ของเรายิ่งติดอันดับได้นานขึ้น

    ทำไมร้านออนไลน์ต้องทำ SEO ?

อย่างที่บอกไปในข้อก่อนหน้าว่าถ้าเว็บเราติดอันดับต้น ๆ ในผลการค้นหา ก็จะทำให้มีคนเข้ามาในเว็บเรามากขึ้น แล้วถ้าคนเข้ามาในเว็บขายของ ของเรามากขึ้นโอกาสที่เราจะขายของได้มันก็ยิ่งจะมากขึ้นไปอีก เมื่อทำแบบนี้ได้แล้วเราก็ไม่จำเป็นต้องพึ่งโฆษณาแบบอื่นอีกต่อไป 

    จากที่กล่าวมาทั้งหมดจะเห็นได้ว่าการทำ SEO ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากอีกอย่างหนึ่งของการขายของออนไลน์ เพราะจะช่วยเพิ่มยอดขายให้เราได้มากขึ้น


อ่านบทความ เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ คลิก...

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม