รีวิวสินค้ายังไงให้ขายดี ? พร้อมบอกวิธีรีวิวสินค้า ที่จะทำให้ยอดขายพุ่ง !!


        

การรีวิวสินค้า
การรีวิวสินค้า

        วันนี้เรามีความรู้ที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่องมาเล่าให้เพื่อน ๆ นักขายได้ฟังกันและจะช่วยไขข้อสงสัยว่าทำอย่างไรสินค้าของเราถึงจะมีคนมาสนใจ นั้นก็คือ “การรีวิวสินค้า” นั่นเอง แล้ว รีวิวยังไงให้ขายได้ล่ะ…?  มาไปดูพร้อมกันเลยครับ

ทุกวันนี้การประกอบธุรกิจนั้นหากขาดการโฆษณาไปแล้วล่ะก็ เรื่องการประสบความสำเร็จในการขายนั้นถือว่ายากมากครับ การโฆษณานั้นให้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ แล้วการโฆษณามีแบบไหนบ้างล่ะ การโฆษณาทุกวันนี้มีมากมายหลากหลายรูปแบบครับ เช่น ทางโทรทัศน์ วิทยุ ป้ายโฆษณา Facebook YouTube แอพพลิเคชั่น การจ้างบริษัทรับทำการตลาดออนไลน์ และการรีวิวสินค้าที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ครับ

เพิ่มยอดขายด้วยการรีวิว
เพิ่มยอดขายด้วยการรีวิว


        ประเภทของการรีวิวมีอะไรบ้าง ?

1.การรีวิวสินค้า คือการรีวิวสินค้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งที่เราเลือกมา ซึ่งการรีวิวแบบนี้ง่ายกว่าการรีวิวแบบรีวิวบริการมากครับ เนื่องจากมีเป้าหมายที่แคบกว่ากันเยอะ เพราะเรารีวิวเพียงแค่ชิ้นเดียว

2.การรีวิวบริการ คือการรีวิวสถานที่ให้บริการต่าง ๆ เช่นร้านอาหาร ร้านกาแฟ โรงแรมและอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งความยากของมันอยู่ที่รายละเอียดค่อนข้างเยอะครับ เช่น ด้านการบริการ ด้านรสชาติ ด้านวิวทิวทัศน์ เป็นต้นครับ

        รูปแบบของการรีวิวมีอะไรบ้างนะ ? 

การริวิวสินค้า มีหลากหลายวิธีครับแล้วแต่เราจะเลือก เช่นการรีวิวผ่านหน้าเว็บ ผ่านแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ผ่านช่องทาง Social media ซึ่งเป็นวิธีที่เร็วและง่ายที่สุดแล้วครับ แล้วเราจะ รีวิวยังไง ? ผู้รีวิวอาจจะรีวิวตามหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้

1.ทำไมถึงต้องใช้สินค้าชิ้นนี้

2.มันดีอย่างไร

3.ใช้งานอย่างไร

4มีประโยชน์อย่างไร

5.ราคาเท่าไหร่

        ผู้รีวิวอาจจะโน้มน้าวเพิ่มเพื่อสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าอยากซื้อเพิ่ม เช่นการเสนอโปรโมชั่น การสร้างความน่าเชื่อถือ เช่นมีที่อยู่ที่ติดต่อได้ ผลลัพธ์จากลูกค้าคนอื่น ๆ เป็นต้นครับ

การรีวิวสินค้าจากลูกค้า


        เสียงจากลูกค้าที่ใช้สินค้าของเราช่วยได้อย่างมาก

        ปัจจุบันการรีวิวเฉย ๆ ไม่อาจสามารถจะทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเราทันทีครับ แล้วถ้าเกิดว่าเรามีรีวิวจากลูกค้าคนก่อนที่เคยใช้สินค้าของเรามารีวิวว่าสินค้าของเรานี่ใช้ดีนะ มันจะทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าเราได้ง่ายขึ้นครับ เช่นการคอมเมนต์จากลูกค้าเก่า การแชทกับลูกค้าที่กลับมาซื้อเราอีก เราสามารถนำตรงนั้นมาโฆษณาเพิ่มได้ครับ

        การรีวิวสินค้าจากลูกค้าจริงสำคัญกว่าการจ้างหน้าม้ามารีวิวครับ เพราะฉนั้นนอกจากการโฆษณาแล้วสินค้เราต้องดีจริงด้วยนะครับ สุดท้ายนี้ต้องขอบอกว่า การรีวิวสินค้า นั้นเป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญกับการขายมาก อย่าลืมมา รีวิวสินค้า กันนะครับทุกคน


สนใจอ่านต่อ วิธีการทำการตลาดออนไลน์ ของเราคลิก...

สนใจอ่าน วิธีหาเงินจากการทำ YouTube คลิก...


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม