การทำ SEO ด้วยตัวเอง 4 ขั้นตอนง่าย ๆ ?

 

การทำ SEO ด้วยตัวเอง 4 ขั้นตอนง่าย ๆ ?

การทำ SEO ด้วยตัวเอง 4 ขั้นตอนง่าย


การทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ เพื่อให้แสดงผลในอันดับต้นๆของ Google นั้น หลักการในการทำ SEO ล้วนแต่มีผลกับเว็บทั้งนั้น หากโครงสร้างของเว็บมีความถูกต้องได้อย่างเหมาะสม จะทำให้ Bot ของ Google สามารถประมาลผลได้ง่ายและเร็ว และเข้าใจว่าหน้านั้นๆ มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับอะไร เนื้อหาไหนหลัก เนื้อหาไหนรอง การทำ SEO จึงจะได้ผลที่สุดวันนี้ขอแนะนำพื้นฐานใน การทำ SEO ด้วยตนเอง 4 ขั้นตอนง่าย ๆ…..

1. เสริมความแข็งแกร่งให้โครงสร้างเว็บไซต์   

สร้างเว็บโดยใช้ HTML5 ใช้ Tags ที่สำคัญๆให้เหมาะสม แต่ละ tags แต่ละหัวข้อมีเนื้อหารายละเอียดเพิ่มเติมและให้สัมพันกับหัวข้อนั้นๆ เรื่องนี้จัดการได้ง่ายมาก แค่ใช้ wordpress การทำ On-page SEO ให้ดีที่สุดจะช่วยทำให้การโปรโมทเว็บง่ายขึ้น

2. กำหนดกลุ่มเป้าหมาย   

กำหนดกลุ่มเป้าหมายว่า web นี้ หรือ page นี้ มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร เหมาะกับใคร เขียนให้ใครอ่าน หา keyword ที่เกี่ยวข้อง และมีคนค้นหาซัก 4 คำ เพื่อใช้เป็นหลักการและแนวทางในการเขียนบทความต่อไป

3. สร้าง blog หรือเว็บย่อยเพื่อเขียนบทความ  

สร้างบล๊อคหรือเว็บย่อยๆ เพื่อการเขียนบทความ ในส่วนนี้สำคัญในระยะยาว เพราะทั้งหมดจะไม่หายไป เราสามารถควบคุมได้ทั้งหมด ส่วนจะไปหาที่ไหน ก็ถาม google ดู แล้วเลือกๆเอาที่น่าเชื่อถือหน่อย ใครที่ชอบคิดชอบทำ ก็สร้างเว็บใหม่ขึ้นมาเองเลย สร้างไม่ยาก

4. สร้างบทความที่มีคุณภาพ   

นี่คือ key สำคัญที่สุดของการทำ SEO รองจากการปรับโครงสร้างของเว็บ ใครจะรุ่ง จะร่วงก็วัดกันตรงนี้ แล้วการเขียนบทความนั้นและถ้าอยากให้คงความน่าสนใจ มีมุขแทรกบ้าง อ่านแล้วเพลิน ไม่น่าเบื่อ เพราะส่วนมากก็จะมาแนวเทคนิคล้วน อ่านแล้วเครียดแทน (นี่เป็นเหตุผลที่ส่วนใหญ่แล้ว ให้ผู้หญิงสาย marketing มาเขียนให้ดีกว่า เพราะผู้หญิงมักมีอะไรบางอย่างที่ทำให้บทความน่าสนใจอยู่เสมอ ประเภทที่อ่านไป ยิ้มไปค่ะและต้องกลับมาอ่านอีกหรือติดตามเว็บเราเลยว่าได้

การทำ SEO มีหลักการง่ายๆดังข้างต้นนั่นแหระ แต่สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีพื้นฐานในการทำเว็บไซต์ ก็อาจจะเป็นเรื่องยากซักหน่อยถ้าหากจะต้องเข้าไปปรับตัวหรือเรียนรู้ได้เร็วเราก็จะทำ SEOได้เร็วขึ้นและอยู่ที่เนื้อหาหรือบทความของเรา

บทความเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สามารถอ่านเพิ่มด้วยการ คลิกที่นี่ 

5 เหตุผลสำคัญทำไมเราจึงต้องทำ SEO

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม