คุยกับลูกค้ายังไงให้ปิดการขายได้ ?

        




        การคุยกับลูกค้าถือเป็นทักษะที่สำคัญมากสำหรับพ่อค้าแม่ค้า ถ้าขาดทักษะการพูดที่ดีแล้วอาจจะเจอกับปัญหาที่ลูกค้าถามแล้วไม่ซื้อ หรือไม่กล้าถามก็ได้ เพราะฉะนั้นวันนี้ผมเลยมาเสนอวิธีง่าย ๆ 5 วิธีคุยกับลูกค้ายังไงให้ปิดการขายได้

1. การกล่าวคำว่าสวัสดี

ก็เป็นปกติสำหรับคนไทยที่จะต้องกล่าวคำว่าสวัสดีให้แก่กันเพื่อเป็นการทักทายใช่ไหมล่ะครับ สำหรับการขายของก็เช่นเดียวกันครับ คำพูดสั้น ๆ นี้จะไปทำให้ลูกค้ากล้าเขามาคุยกับเรามากขึ้น เป็นการลดอาการเกร็งจากลูกค้าด้วยครับ

2. แชร์ความประทับใจจากลูกค้าเก่า

เมื่อเรามีลูกค้าใหม่เข้ามาสอบถาม สิ่งที่ลูกค้าคิดก็คือของร้านเราจะดีจริงไหม ซึ่งถ้าเรามีคอมเมนต์หรือรีวิวจากลูกค้าเก่า เราก็สามารถนำมาแสดงให้ลูกค้าใหม่ดูได้ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านของเราครับ

3. จูงใจให้ซื้อสินค้าชิ้นอื่นด้วย

การแนะนำให้ลูกค้าซื้อสินค้าเพิ่ม เป็นวิธีเพิ่มยอดขายที่ได้ผลมากครับ เมื่อลูกค้าซื้อของหนึ่งชิ้นไปแล้วเราก็สามารถแนะนำสินค้าชิ้นอื่น ๆ ที่มีความเข้ากัน หรือแนะนำให้ซื้อเป็นเซ็ตจะลดราคาให้ อะไรประมาณนี้ครับ

4. นำสินค้าใหม่ ๆ เข้ามาเสนอลูกค้า

ร้านเราต้องมีสินค้าใหม่ ๆ เสมอ เพื่อดึงดูดลูกค้าเก่าและใหม่ แนะนำว่าสินค้าเราดียังไง มาใหม่นะ กำลังเป็นที่นิยมเลยนะ ประมาณนี้ครับ

5. กล่าวคำขอบคุณ

เมื่อปิดการขายได้แล้ว อย่าลืมขอบคุณลูกค้าด้วยนะครับ แล้วเราจะสร้างความประทับใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อเราอีกครังครับ


    ง่ายใช่ไหมล่ะครับ แค่ห้าข้อก็ทำให้เราปิดการขายได้แล้ว ลองนำไปใช้กันดูนะครับ ได้ผลยังไงก็นำมาบอกกันด้วยนะครับ กับ  คุยกับลูกค้ายังไงให้ปิดการขายได้ 


อ่านความรู้เรื่องการตลาดออนไลน์ คลิก...


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม