10 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่หัดขาย ง่าย ๆ ทำได้สบาย

        

10 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่หัดขาย ง่าย ๆ ทำได้สบาย



        ทุกวันนี้การขายของแบบออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก และมีคนทำมากมาย และตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่อยากออกไปจับจ่ายใช้สอยแบบเดิม ๆ แต่หันมาสั่งทางออนไลน์แทน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นปานดอกเห็ด แล้วถ้าเราอยากจะทำบ้างจะเอาอะไรไปสู้คนที่เขาทำมาก่อนเรากันล่ะ วันนี้ผมมีเทคนิคดี ๆ มาแนะนำเพื่อน ๆ นักขายมือใหม่กันครับ จะเป็นยังไงไปดูกัน สำหรับ  10 วิธีขายของออนไลน์สำหรับมือใหม่หัดขาย ง่าย ๆ ทำได้สบาย

1. สำรวจกลุ่มเป้าหมาย

การที่เราจะเลือกขายอะไรสักกอย่าง อย่างแรกเลยที่ควรจะรู้จักก็คือกลุ่มเป้าหมาย หรือกลุ่มลูกค้าของเรานั่นแหละครับ เพราะเราจะสามารถไปตีตลาดได้ถูกกลุ่มและรู้ว่าจะขายให้กับใคร อายุเท่าไหร่ ทำอาชีพอะไร เป็นต้น เพื่อที่เราจะสามารถจัดทำโปรโมชั่นต่าง ๆ ให้เข้าถึงกลุ่มคนที่อาจจะเป็นลูกค้าของเราในอนาคตได้ 

2. สร้างเรื่องราวให้แบรนด์

การสร้างเรื่องราวให้กับแบรนด์สินค้าของเรา จะทำให้สินค้าของเรามีจุดเด่นและมีมูลค่าเพิ่มขึ้น แช่น มองหาที่มาของสินค้าความเป็นมา ใช้แล้วเป็นยังไง เล่าเรื่องที่ดีให้ดูน่าสนใจ จะทำให้แบรนด์ของเราดูแพงขึ้นครับ

3. สร้างพันธมิตรออนไลน์

การสร้างพันธมิตรกับแบรนด์อื่นก็เป็นอีกส่วนที่ช่วยให้กลุ่มลูกค้าของเราขยายเพิ่มขึ้นดีขึ้นอีกครับ เพราะเราสามารถคิดโปรโมชันร่วมกันได้ แชร์ข้อมูลของกันและกัน และยังช่วยลดต้นทุนในการทำโปรโมชันแต่ละครั้งด้วย

4. เขียนคอนเทนต์ดี

การทำคอนเทนต์เป็นวิธีการทำการตลาดออนไลน์ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับร้านออนไลน์ไม่ว่าอดีตจนถึงปัจจุบัน เพราะเป็นวิธีที่ง่ายและได้ผลจริง แต่ก็ต้องหมั่นอัปเดตคอนเทนต์ให้ใหม่และทันสมัยอยู่เสมอด้วยนะครับ

5. สร้างสัมพันธ์กับลูกค้า

การตลาดออนไลน์อย่าคิดว่าลูกค้าเป็นเพียงคนที่ผ่านทางมา ต้องรักษาลูกค้าเก่าและดูแลลูกค้าใหม่ให้ดีด้วย และหมั่นสร้างกิจกรรมกับลูกค้าให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับทางร้านเราด้วย และต้องทำอย่างต่อเนื่องด้วยนะครับ

6. ใช้โซเชียลมีเดียให้เป็น

การขายออนไลน์ไม่จำเป็นต้องอยู่บนที่ใดที่หนึ่ง เพราะโซเชยลมีเดียที่คนไทยใช้กันนั้นมีค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter, Line เราสามารถเปิดร้านได้ทั้งหมดเลยครับ และทำให้แต่ละที่มี contact ต่อกัน เป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้อีกทางครับ

7. แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ได้

การเปิดร้านออนไลน์อย่างหนึ่งเลยที่เราต้องเจอก็คือการคอมเมนต์ทางด้านลบจากลูกค้า และสิ่งที่เราควรทำไม่ใชการบล็อกลูกค้าทิ้งนะครับ มันจะเป็นการทำลายร้านของเรา เราต้องรับมือด้วยเหตุผล ตอบกลับด้วยความสุภาพที่สุด และชี้แจงถึงสาเหตุปัญหานั้นว่าเกิดจากอะไร และแก้ปัญหาอย่างไร เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านของเรา

8. สร้างกระแสให้ดีอยู่ตลอด

สร้างสิ่งที่จะทำให้ลูกค้าจดจำเราได้ในทางที่ดี และต้องทำอยู่เรื่อย ๆ เป็นกลยุทธที่จะทำให้ลูกค้านึกถึงเราเป็นคนแรกครับ 

9. ประชาสัมพันธ์อยู่เรื่อย ๆ

ประชาสัมพันธ์หรือก็คือการโฆษณานั่นเองครับ เนื่องจากมีร้านออนไลน์ที่เปิดใหม่บนอินเตอร์เน็ตทุกวัน ถ้าหากเราไม่ทำอะไรเลย ร้านเราจะถูกฝังกลบแน่นอนครับ เพราะฉะนั้นต้องประชาสัมพันธ์ร้านอยู่เรื่อย ไ นะครับ

10. ทำการตลาดผ่าน Influencer

คือการทำโฆษณาผ่านคนดังบนโลกโซเชียลมีเดียนั่นเองครับ เพราะเพจหรือบุคคลที่มีผู้ติดตามเยอะแฟนคลับเยอะ ถ้าเราให้บุคคลเหล่านั้นมาช่วยเรารีวิวสินค้าของเราจะช่วยให้สินค้าของเราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้เร็วขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างครับ ไม่ยากเหมือนที่คิดใช่ไหมล่ะ ขอแค่เราเข้าใจในเทคโนโลยีก็พอแล้วครับ และต้องตามเทคโนโลยีที่เข้ามาใหม่ ๆ ตลอดด้วยนะตรับ เพื่ออัปเดตข้อมูลใหม่ ๆ เครื่องมือใหม่ๆ อยู่เสมอ แล้วร้านของเราจะโตอย่างรวดเร็วเองครับ

อ่านบทความที่มีประโยชน์ด้านการขายของออนไลน์ คลิก..

กลยุทธ์ SEO2020 ที่สำคัญที่คุณต้องรู้ 


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม