สุดเจ๋ง !! จับตาเทรนด์ SEO ปี 2020

Voice Search

        เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้นักการตลาดต้องปรับตัวให้ทัน ซึ่งในปี 2020 นี้ เทคโนโลยียังคงมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จึงได้มีการคาดการณ์เทรนด์ SEO ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้าว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้างไปดูกันเลยจ้า….

 SEO



1.Featured Snippets เป็นฟีเจอร์ของ Google ที่มีมาระยะหนึ่งแล้ว ข้อมูลที่ปลากฎบน Search Engine ของ Google ไปด้วยประโยคที่เป็นคำถาม หรือวิธีทำ จะมีคำตอบปรากฏขึ้นด้านบนสุดและอยู่ก่อนตำแหน่งของลิ้งค์เว็บไซต์ที่ติดอันดับ 1-10 ของ Google นี่แหละที่เรียกว่า Featured Snippets ทำให้ใครๆ ก็อยากให้เว็บไซต์ หรือ บทความของตนเองมาอยู่ในตำแหน่งนี้ เพื่อที่จะได้ทำให้คนรู้จักเว็บไซต์ของตนเองก่อนใครและสามารถทำให้เว็บไซค์ตัวเองติดอันดับได้


Featured Snippets


2. WebP Image คือ ไฟล์สกุลภาพแบบหนึ่ง ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาโดย Google โดย WebP จะกลายเป็นไฟล์สกุลภาพที่กลายเป็นเทรนด์ในปี 2020 เพราะมีคุณภาพเทียบเท่ากับ JPEG และ PNG แถมยังสามารถทำเป็นภาพเคลื่อนไหว GIF ได้อีกด้วย 

WebP Image

 


3. Voice Search  การค้นหาข้อมูลด้วยเสียง ที่ในปัจจุบันสามารถค้นหาด้วยภาษาพูดของมนุษย์ได้มากขึ้น เราสามารถพูดแบบสบายๆ และโปรแกรมสามารถค้นหาตามภาษาพูดของผู้ใช้งานได้มากขึ้น ทำให้การใช้งาน Voice Search จะเพิ่มมากขึ้น


4. AI จะกลายเป็นสิ่งที่อยู่กับเราต่อไปในอนาคต เพราะทาง Google ได้ประกาศตัวว่าเป็น AI First Company tools ดังนั้น ทุกไอเท็มของ Google จึงมีการนำ AI เข้ามาเกี่ยวข้องโดยตลอด โดยนำมาใช้ในการประมวลผลเพื่อหาความตั้งใจของ AI จะคัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน ทำให้การทำ SEO ไม่ใช่เพียงแค่การใส่ คีย์เวิร์ด (Keyword) ย้ำในบทความเพียงอย่างเดียวการเขียนเนื้อหาให้ออกมาธรรมชาติที่สุดและมีประโยชน์ที่สุด เพื่อให้ AI คัดเลือกเนื้อหานั้นออกมาแสดงผล

    นี่คือ 4 เทรนด์ SEO ที่น่าจับตามองในปี 2020 ใครที่ทำ SEO อยู่ควรศึกษาและปรับตัวให้ทัน เพราะการทำ SEO ยุคนี้ไม่ใช่แค่การใส่ Keyword อย่างเดียวอีกต่อไป แต่มีองค์ประกอบอื่นๆ ที่ต้องคำนึงถึงอย่างรอบด้านมากขึ้น เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรับมือกับเทรนด์ที่กำลังจะเปลี่ยนไปและสามารถพัฒนาธุรกิจของตัวเองได้อีกด้วยและจะประสบผลสำเร็จได้มากกว่าที่คิด…..


อ่านความรู้เรื่องการทำ SEO คลิก...

อ่านความรู้เรื่องการตลาดออนไลน์ที่บล็อคเรา คลิก...


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม