มารู้จักโฆษณาแบบ Pay Per Click กันเถอะ


        จากบทความก่อนหน้าที่ที่เราได้มีการกล่าวถึงโฆษณาแบบ Pay Per Click หรือ PPC วันนี้เราจะมาขยายความให้มากขึ้นว่ามันคืออะไร แล้วทำไมถึงเป็นที่นิยมทำกันมาก ไปดูกันเลยครับ GO GO !!!

Pay Per Click


        "PPC" หรือ "Pay Per Click" คือ การลงโฆษณาบน Search Result Page หรือก็คือการแสดงการค้นหาแบบ Search Engine เช่น Google, Yahoo!, Bing, Baidu เป็นต้น โดย PPC จะทำการคิดเงินเราต่อการคลิกหนึ่งครั้ง ถึงแม้ว่าจะมีโฆษณาโผล่ขึ้นมา แต่ถ้าไม่มีใครคลิก เราก็จะไม่เสียเงินค่าโฆษณาเลยครับ จึงทำให้การโฆษณาแบบนี้เป็นที่นิยมไปทั่วโลก ในปัจจุบันมีผู้ให้บริการ 4 แบรนด์หลักใหญ่ๆ คือ

1.Google AdWords (นิยมใช้มากที่สุดในหลายประเทศทั่วโลก)

2.Yahoo! (นิยมใช้ในญี่ปุ่น ฮ่องกง)

3.Bing (นิยมใช้ในสหรัฐอเมริกา)

4.Baidu (สำหรับในประเทศจีน)

Pay Per Click


        โดยเราสามารถสังเกตได้ง่าย ๆ ว่ามีเว็บไหนบ้างที่ทำโฆษณาแบบนี้ ซึ่งจะมีคำว่าโฆษณาติดอยู่ PPC เป็นรูปแบบการโฆษณาบน Search Result Page หรือหน้าแสดงผลการค้นหา ซึ่งเราต้องประมูล Keyword เพื่อที่จะให้โฆษณาของเราไปปรากฎอยู่เมื่อมีการค้นหาใน Search Engine ตำแหน่งของโฆษณานั้นจะถูกกำหนดโดยค่าประมูลที่เรียกว่าค่า CPC (Cost Per Click) ซึ่งก็คือราคาที่เรากำหนดไว้ว่าหากมีคนคลิกเข้าไปดูเว็บไซต์ของเราผ่านทางตัวโฆษณา เราจะต้องจ่ายเงินให้กับ Search Engine ครั้งละสูงสุดไม่เกินเท่าไหร่ ค่า CPC ของแต่ละ Keyword นั้นมีราคาไม่เท่ากัน ยิ่ง Keyword มีคนใช้ค้นหามาก มีคู่แข่งมาก ค่า CPC ก็จะสูงตามไปด้วย ถ้าผู้อ่านท่านไหนสนใจการทำโฆษณากับ Google สามารถติดต่อกับบริษัทรับทำรับทำการตลาดออนไลน์ได้ครับ ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้ร้านเราติดอันดับสูง ๆ บน google ได้

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก GOOGLE.

อ่านบทความของบล็อกเรา

ธุรกิจยุคใหม่!! ไม่รู้จัก การตลาดออนไลน์ ไม่ได้แล้ว


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม