สอนทำโฆษณา Google Ads แบบละเอียด ทุกขั้นตอน ง่าย ๆ แค่ 5 นาที

        หลังจากที่โม้เรื่องวิธีการทำการตลาดออนไลน์มาหลายพาร์ทหลายตอน วันนี้ก็จะมาสอนทำแบบจริง ๆ แล้วครับ เอาแบบทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้นเลยครับเลยครับ ถ้าพร้อมแล้วไปพบกับการสอนทำโฆษณากับ Google Ads แบบละเอียดทุกขั้นตอนกันเลย !!!

        ก่อนอื่นเลยคือเราต้องมีเว็บไซต์ก่อนนะครับ ซึ่งของผมได้ไปสมัครสร้างเว็บไซต์ฟรีเอาไว้แล้วครับ ซึ่งเว็บฟรีตัวนี้สามารถสร้างได้ฟรีครับและสร้างได้เร็วด้วย ไม่ต้องรู้เรื่องการเขียนเว็บก็สามารถใช้ได้ครับ ศึกษาไม่นานก็ทำเป็นแล้วครับ ชื่อของเว็บนี้ก็คือ wix.com ครับ 

การสร้างเว็บฟรี Wix
        

        หลังจากที่เรามีเว็บไซต์แล้วเราก็สามารถเอาสินค้าเราไปลงไว้ได้ครับ และยังทิ้งหน้าเว็บเพจเราไว้ได้ด้วยนะครับ หลังจากนั้นให้เราคัดลอกเอาลิ้งค์ของหน้าเว็บเราไว้นะครับ 

เข้าไปที่ ads.google.com จะได้หน้าเว็บตามภาพเลยครับ

สอนทำโฆษณา Google Ads


        ให้เราเลือกเป็น เพิ่มยอดขายในเว็บไซต์หรือการลงชื่อสมัครใช้ ครับ จากนั้นกด ถัดไป จากนั้นจะเจอหน้าเว็บตามภาพด้านล่างเลยครับ

สอนทำโฆษณา Google Ads

        ทำการใส่ชื่อร้านเราในช่องแรก และวางลิ้งค์ที่เราคัดลอกไว้ในช่องที่สองเลยครับจากนั้นกดที่คำว่าถัดไป จะได้หน้าเว็บตามนี้ครับ


สอนทำโฆษณา Google Ads


        ที่หน้านี้จะเป็นการเลือกพื้นที่ที่โฆษณาจะปรากฏครับ ให้เราพิมพ์คำว่าประเทศไทย เพราะเราจะขายในประเทศไทยครับ 


สอนทำโฆษณา Google Ads


        ต่อมาเราต้องเพิ่มคีย์เวิร์ดครับ คีย์เวิร์ดคือคำที่จะใช้ค้นหาเว็บเรา สามารถใส่ได้มากกว่าหนึ่งคีย์เวิร์ดนะครับ ถ้าหากใส่คีย์เวิร์ดเสร็จแล้วกด ถัดไป ได้เลยครับ


สอนทำโฆษณา Google Ads


        จากนั้น ทางเว็บเขาจะให้เราใส่ข้อความที่จะปรากฏขึ้นในหน้า Google เมื่อมีการค้นหาเจอหน้าเว็บของร้านเรา ให้พยายามใส่เป็นคีย์เวิร์ดนะครับ เสร็จแล้วกดถัดไปได้เลยครับ 


สอนทำโฆษณา Google Ads


        ที่หน้านี้จะเป็นการเลือกราคาที่เราจะจ่ายให้กับ Google เพื่อให้ Google ทำโฆษณาให้เราครับ ยิ่งจ่ายเยอะ หน้าเว็บเราจะยิ่งถูกค้านหาเจอได้ง่ายขึ้นครับ หลังจากเลือกงบประมาณที่พอเหมาะสมได้แล้วให้กด ถัดไปครับ 


สอนทำโฆษณา Google Ads


        หน้านี้จะเป็นหน้ารายละเอียดที่เราได้ทำลงไปทั้งหมดครับ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดให้กด ถัดไป ได้เลยครับ




        หน้านี้จะเป็นการชำระเงิน ให้เราใส่ข้อมูลช่องทางการชำระเงินของเราครับ กรอกได้ตามสะดวกของต่ละคนเลยครับ

    เพียงเท่านี้เราก็สามารถทำโฆษณากับ Google ได้แล้วครับ ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะครับ แต่แนะนำให้ไปแต่งหน้าเว็บให้สวย ๆ กันด้วยน้า...เพื่อมีลูกค้าเข้าไปดู แต่เว็บยังไม่เสร็จเดี๋ยวเสียลูกค้าฟรี ๆ อย่าหาว่าไม่เตือนนะครับ ก็จบลงไปแล้วครับกับการทำการตลาดออนไลน์กับ Google ads เป็นนยังไงกันบ้างครับ ถ้าหากเพื่อน ๆ อยากอ่าน ข้อมูลเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สามารถอ่านที่บล็อกของเราได้เลย และถ้าหากเพื่อนๆ ท่านไหนให้ผู้ชำนาญด้านการทำการตลาดออนไลน์สามารถคลิกที่ รับทำการตลาดออนไลน์ ได้เลยครับ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม