เปิดร้านขายของบน Facebook ไม่ต้องเสียค่ายิงแอดก็ขายได้

        การขายของออนไลน์บนเฟสบุ๊คตอนนี้เรียกได้ว่ากำลังมาแรงเลยครับ และมีคนเยอะมากที่หันมาทำธุรกิจเปิดเพจไว้ขายของบนเฟสบุ๊ค และวันนี้ผมจะพาไปดูวิธี Facebook ไม่ต้องเสียค่ายิงแอดก็ขายได้

        ซึ่งส่วนใหญ่ถ้าหากเราขายของบนเฟสบุ๊คสิ่งหนึ่งเลยที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการซื้อบริการจากเฟสบุ๊คให้โฆษณาโพสต์ของเราหรือก็คือการยิงแอดนั่นเองครับ ซึ่งการยิงแอดแต่ละครั้งก็เสียเงินไม่ใช่น้อยเลยล่ะครับ ซึ่งวันนี้ผมก็มีเคล็ดไม่ลับมาบอกเล่าแก่ทุกคนเช่นเคยครับ และวันนี้ก็เป็นเรื่อง เปิดร้านขายของบน Facebook ไม่ต้องเสียค่ายิงแอดก็ขายได้ จะเป็นยังไงไปดูกันครับ 

    1.เลือกคีย์เวิร์ดที่ลูกค้าสนใจ

การจะทำโฆษณาแบบฟรีคงหนีไม่พ้นการเขียนคอนเทนต์ที่ดีอีกเช่นเคยครับ ซึ่งก็คล้ายกับตอนก่อนที่ผมเขียนเอาไว้เรื่องการเขียนคอนเทนต์เขียนบทความอะไรพวกนี้ ก็คือเราต้องเขียนให้มีประโยชน์กับผู้อ่านและแทรกคีย์เวิร์ดของเราให้กระจายอยู่ในบทความครับ ก็จะทำให้บทความหรือคอนเทนต์เราขึ้นหน้า Google ได้ง่ายขึ้น ถ้าทำคอนเทนต์ได้ดีบางทีแค่ทำอันเดียวก็ใช้ได้ตลอดเลยล่ะครับ ถ้าหากไม่รู้ว่าจะใช้คีย์เวิร์ดอะไรลองใช้ชื่อสินค้าของเราพิมพ์ลงใน Google ดูครับ แล้วเลื่อนลงมาข้างล่าง จะเจอกับคำที่คนส่วนใหญ่ใช้ค้นหากันครับ

เลือกคีย์เวิร์ดที่ลูกค้าสนใจ

  2. สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์

คือการสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าในเฟสบุ๊คว่าเราไม่ใช่เพจลอย เรามีตัวตนอยู่บนโลกออนไลน์มีเว็บไซต์มี INSTAGRAM มีไลน์ เพียงเท่านี้ก็สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าได้ในระดับหนึ่งแล้วครับ ซึ่งเราก็ต้องลงข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อคนอ่านอยู่เรื่อย ลงขายของเรื่อย ๆ บอกในสิ่งที่สินค้าเรามี มีประโยชน์อย่างไร ทำไมต้องใช้สินค้าเราเป็นต้น และลงโพสต์ในทุกที่ที่เราสร้างไว้ด้วยครับ ถ้าหากมีการคอมเมนต์มาจากลูกค้าเราก็ต้องตอบด้วยเพราะเดียวเขาจะคิดว่าเพจนี้ร้างไปแล้ว

3.ลงสินค้าไว้ในกลุ่มขายของ

ในปัจจุบันมีคนสร้างกลุ่มไว้สำหรับขายของโดยเฉพาะมากมายโดยจะมีคนเข้ามาดูสินค้าอยู่เรื่อย ๆ ครับ เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมสินค้าก็ได้ครับ ถ้าจะให้ดีควรเป็นกลุ่มที่เฉพาะเจาะจงในสินค้าตรง ๆ เช่นถ้าหากคุณขายเสื่อผ้าออนไลน์ ถ้าเข้าไปขายในกลุ่มขายอุปกรณ์ตกปลา ก็คงไม่มีใครอยากซื้อเสื้อหรอกใช่ไหมครับ 


4. FACEBOOK LIVE ไลฟ์สดขายของ

การไลฟ์สดก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่กำลังมาแรงเลยครับ ไม่ต้องเสียตังค์ค่าโฆษณาแต่ก็แลกมาด้วยความที่เราต้องไลฟ์บ่อย ๆ และมีเอกลักษณ์ที่จะทำให้คนเกิดความสนใจได้ ต้องมีสกิลแม่ค้าด้วยพอประมาณเลยครับ แต่ถ้าทำแล้วต้องเพิ่มยอดขายได้แน่นอนครับ


    5. FACEBOOK MARKETPLACE แหล่งขายสินค้าของเฟสบุ๊ค

ช่องทางใหม่ที่เฟสบุ๊คเพิ่มเข้ามาสำหรับขายสินค้าโดยเฉพาะ ลงขายได้เลยฟรี ๆ ง่าย ๆ และมีโอกาสที่จะขายได้มากขึ้นเพราะเฟสบุ๊คจะดันโพสต์เราขึ้นมาเองโดยไม่ต้องเสียเงินเลยสักบาท สามารถใช้คำว่า FACEBOOK MARKETPLACE ใส่ในช่องค้นหาได้เลย

 



และอีกหนึ่งวิธีที่เบสิคที่สุดและยังใช้ได้ตลอดกาล ก็คือการใช้โปรโมชั่น มาช่วยเพิ่มยอดขาย เพื่อน ๆ ทุกคนลองเอาไปปรับใช้ให้เข้ากับร้านของตัวเองดูนะครับ ถ้าได้ผลดีขึ้นหรือยังไงก็มาแชร์ประสบการณ์ในคอมเมนต์ได้นะครับ

อ่านบทความเรื่องการตลาดออนไลน์เพิ่มเติม คลิก...


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม