เลือกการตลาดออนไลน์ยังไงให้เข้ากับธุรกิจของเรา ?

        

เลือกการตลาดออนไลน์ยังไงให้เข้ากับธุรกิจของเรา ?

เริ่มจากชื่อเรื่องมาทุกคนคงจะสงสัยกันใช่ไหมครับว่าตลาดออนไลน์มันมีอะไรให้เลือกด้วยหรือ ? ซึ่งวีนนี้เราก็จะมาแนะนำให้รู้จักกับการตลาดออนไลน์ที่เห็นกันบ่อย ๆ ว่าสิ่งที่เรากำลังจะทำเหมาะกับการใช้เครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ตัวไหนเข้ามาช่วยได้บ้าง

1. Social Media Marketing ก็คือการทำการตลาดออนไลน์บนโลกโซเชียลมีเดีย ธุรกิจที่เหมาะสมควรจะเป็นธุรกิจที่มีงบจำกัดอยู่ และอยู่ในช่วงเริ่มต้น และไม่มีงบในการโฆษณามากนัก เช่นการเปิดเพจบน Facebook Line YouTube เป็นต้น

        2. Search Engine Marketing (SEM) ทำการตลาดบนเครือข่ายการค้นหา ซื้อโฆษณา Google AdWords คือการจ่ายเงินให้ทาง Google เพื่อซื้อคีย์เวิร์ดที่ลูกค้าจะใช้ในการค้นหา เมื่อลูกค้าใช้คีย์เวิร์ดนี้ในการค้นหาก็จะเจอร้านเราก่อน เหมาะสำหรับร้านที่มีเว็บไซต์ของตัวเองและมีงบพอประมาณที่จะสามารถจ่ายให้กับ Google ได้ งบควรมีประมาณหนึ่งหมื่นบาทต่อเดือน เป็นอย่างต่ำนะครับ และการทำ Search Engine Optimization (SEO) การทำให้เว็บติดอันดับต้นๆของการค้นหา (บ้านเรานิยมGoogle) ตัวนี้ก็จะทำให้ติดอันอับได้นานกว่าตัวแรกครับ แต่ก็ต้องใช้เวลาสักระยะในการไต่อันดับขึ้นมาและต้องจ้าง รับทำการตลาดออนไลน์ จริง ๆ ด้วยครับ

        3. Content Marketing เช่น การทำเนื้อหาในรูปแบบวิดีโอและบทความ เหมาะสำหรับธุรกิจที่ใหญ่ขึ้นมาอีกระดับที่สามารถจ้างคอนเทนต์ครีเอเตอร์มาทำวิดิโอรีวิวของ หรือจ้างคนดังทางโลกออนไลน์มีเป็นพรีเซนต์ให้สินค้าเรา 

        4. Display Advertising เช่น Web Banners , Banner ads ตัวนี้เป็นการจ่ายเงินให้กับเว็บที่เราเอาโฆษณาไปแปะไว้ เมื่อมีการคลิกที่โฆษณาของเราค่อยมีการหักค่าใช่จ่าย เป็น การ Pay Per Click นั่นเองครับ สามารถทำได้ถ้าเรามีงบในการโฆษณามากพอสมควร แต่ก็คุ้มค่าครับ เราไม่ได้เสียเงินเปล่าเพราะลูกค้ากดเข้ามาในเว็บเราจริง ๆ 

ยังไงก็ลองเลือกดูนะครับว่าธุรกิจของเราในตอนนี้พร้อมมากแค่ไหน หรืออาจจะเลือกหยิบไปใช้ทั้งหมดเลยก็ได้นะครับ ตามความต้องการของเรา แต่ถ้าหากยังไม่พร้อมก็ลองใช้อันที่ไม่เปลืองงบมากก่อนดีกว่าครับ


อ่านบทความการตลาดอนไลน์ คลิก


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม