รู้ก่อนเปิดร้านออนไลน์ ความรู้เบื้องต้นที่ควรรู้ก่อนเปิดร้านออนไลน์


สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ผมก็จะมาเขียนเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์อีกตามเดิมนั้นแหละครับ แล้ววันนี้ก็มีความรู้ดี ๆ มาบอกเล่าอีกเช่นเดิม สำหรับวันนี้ก็เป็นความรู้เบื้องต้นที่ควรรู้ก่อนเปิดร้านออนไลน์ครับ สำหรับการขายของออนไลน์ ยังไงมันก็ยังเป็นการขายอยู่ดีครับ เรายังต้องใช้ความรู้เรื่องการตลาดทั่วไปมาปรับใช้อยู่ดี แต่อาจจะต้องนำมาประยุกต์ให้เข้าการขายบนโลกออนไลน์ครับ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยครับ

1. Search Engine Marketing

หรือก็คือการทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาทางอินเตอร์เน็ต คือการโฆษณาผ่านเครื่องมือบนอินเตอร์เน็ต เช่นการซื้อโฆษณาบน Google ทำให้ติดอันดับต้น ๆ ในการค้นหา แล้วเสียเงินเฉพาะตอนที่มีคนคลิกเข้ามาดู เรียกว่า pay per click โดยใช้เครื่องมือ Google เป็นต้น หรืออีกวิธีที่เราเคยเสนอไปในบทความก่อนหน้านี้ คือการทำ seo ด้วยการเขียนบทความต่าง ๆ แล้วอทรกคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับเราไว้ และให้ลิ้งค์มาที่เว็บหรือเพจเรา

2. Social Media Marketing

การทำการตลาดผ่านแอปโซเชียลมีเดีย สามารถทำได้หลายช่องทาง เช่น  Facebook Instagram Twitter line โดยเฉพาะ Facebook ที่สำหรับคนไทยถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในแต่ละวัน ซึ่งการทำการตลาดผ่านเครื่องมือพวกนี้แค่โพสต์ กับยิงแอดอาจจะยังไม่พอ คุณต้องสร้างคอนเทนต์ที่ทำให้เหล่าลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมกับเราได้ด้วย คิดคอนเทนต์ให้น่าสนใจ เพื่อให้เกิดการแชร์ และสร้างฐานลูกค้าให้ได้ 


สำหรับเบื้องต้นก็เอาแค่นี้ก่อนนะครับ ถ้าเจาะลึกเกินไปสำหรับมือใหม่อาจจะยากเกินไปที่จะทำ และถ้าหากอยากอ่านข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการทำการตลาดออนไลน์สามารถเข้าอ่านที่บล็อกของเราได้เลยนะครับ มีหลายเรื่องที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนได้ไม่มากก็น้อยครับ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผมได้สรุปมาให้อ่านได้เข้าใจได้ง่ายขึ้น

อ่านบทความการตลาดออนไลน์ต่าง ๆ จากบล็อกเรา คลิก...




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม