โพสต์เฟสบุ๊คยังไงให้ขายออก เรียนรู้วิธีเขียนโพสต์เพื่อให้คนอ่านสนใจ

      สมัยนี้การเปิดเพจขายอะไรสักอย่างบนเฟสบุ๊คเป็นอะไรที่ง่ายมากเลยครับ เรียกได้ว่าเป็น วิธีการทำการตลาดออนไลน์ อีกรูปแบบหนึ่ง ที่ทำการคลิกไม่กี่ทีก็สามารถขายของได้แล้ว แต่จะขายได้มั้ยก็อีกเรื่องหนึ่งนะครับ ซึ่งวันนี้เรามีเทคนิคการโพสต์ง่าย ๆ ที่ทำแล้วอาจพาเงินเข้ากระเป๋าคุณได้ง่าย ๆ เช่นกันมาบอกครับ จะเป็นเทคนิคแบบไหนไปดูกันเลยครับ

วิธีการทำการตลาดออนไลน์


1.วัตถุประสงค์ของการโพสต์

คุณอย่าคิดว่าคนอ่านเขาจะอ่านบทความของคุณถ้ามันไม่น่าสนใจและดึงดูดเขามากพอ เพราะส่วนใหญ่ถ้าคนอ่านเขาไม่สนใจเขาจะเลื่อนทิ้งทันที แล้วการที่เราจะดึงเขาไว้ให้อ่านสิ่งที่เราเขียนนั้น สิ่งที่เราเขียนเองต้องมีประโยชน์ต่อผู้อ่านด้วย ไม่ใช่อยากเขียนอะไรก็เขียนได้ คุณต้องมีการวางแผนว่าคุณจะเขียนให้ใครอ่าน ช่วงอายุเท่าไหร่ เป็นกลุ่มคนแบบไหน ทำงานอะไร มีความสนใจทางด้านไหน ทำให้กลุ่มคนบางกลุ่มเขาเลือกที่จะอ่าน อย่างตีวงกว้างจนเกินไป เพราะจะทำให้ไม่มีใครอ่านและสนใจเลย

2.สั้น กระชับ ได้ใจความ

คนส่วนใหญ่ที่เจอกับบทความยาว ๆ ลากจนล้นจอลงไปมักจะออกทันทีเพราะมันเสียเวลามากเกินไป เพราะฉะนั้นและการเขียนบทความให้มีความกระชับ สั้นและได้ใจความเลย ไม่ยืดยื้อ จะทำให้คนอ่านสนใจได้มากกว่าครับ เพราะฉะนั้นแล้วหากคิดจะโพสต์ลงเฟสบุ๊ค ลองให้ความสนใจกับบตรงนี้สักหน่อยนะครับ ^^

3.ไม่น่าเบื่อ

เขียนยังไงก็ได้ให้น่าติดตาม อ่านแล้วรู้สึกอยากอ่านต่อ ถ่านทอดเรื่องราวได้น่าสนใจ อาจต้องใช้ศิลปะในการเขียนสักหน่อย แต่รับรองได้เลยว่าถ้าหากเขียนเล่าเรื่องราวได้น่าสนุก น่าตื่นเต้นชวนติดตาม จะทำให้คนอ่านของคุณเพิ่มขึ้น ยอดไลค์พุ่งแน่นอนครับ ยังไงก็ลองฝึกกันดูนะครับ เอาใจช่วย !!

4.ไม่จงใจขายของ

การที่เราพยายามจะขายของจนเกินไปอาจจะทำให้ลูกค้าหนีเราไปทันทีเลยก็ได้ครับ เช่นนั้นแล้วเราจะทำยังไงดีล่ะ? สิ่งที่เราจะทำนั้นก็คือ การค่อย ๆ แทรกสินค้าของเราลงไปในบทความโดยไม่น่าเกลียดจนเกินไป พยายามเขียนบทความที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน เช่น เขียนบทความเรื่องการกำจัดวัชพืชอย่างไรให้ไร้สารพิษ เราก็อาจจะแทรกผลิตภัณฑ์ของเราเข้าไปด้วยอย่างนี้เป็นต้นครับ ไม่ใช่โผล่มาก็ขายเลย ยังไงก็ลองๆ กันดูนะครับ

        5.อิงกระแสเพื่อเพิ่มยอดไลค์

บางครั้งเราก็ต้องนำเอาข่าวที่เป็นกระแสในช่วงนั้นมาเขียนโพสต์ จะช่วยให้ยอดไลค์ของเราเพิ่มขึ้นได้ เพราะเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ในเวลานั้นให้ความสนใจ อาจจะไม่ต้องขายสินค้าเลยในโพสต์นั้น แค่ให้คนที่เข้ามาอ่านกดติดตามหรือกดไลค์ให้เรา และการเขียนโพสต์ตามกระแสเราจำเป็นที่จะต้องตรวจเช็คให้ดีด้วยนะถึงแหล่งข่าวที่มาว่าเชื่อถือได้หรือไม่ เดี๋ยวจะกลายเป็นการหลอกลวงคนอ่านไปซะล่ะ

        6.มีตอนต่อให้คนอ่านอยากติดตาม

        ถ้าหากว่าบทความของคุณที่ยาวเกินไปล่ะก็ ลองตัดมันออกเป็นตอน ๆ แล้วทำให้แต่ละตอนมันน่าอ่าน อ่านแล้วชวนให้ติดตามดูสิครับ ดีกว่าการนำไปโพสต์รวดเดียวยาวเป็นหางว่าวแล้วคนก็ไม่อ่าน แล้วยังทำให้คนอ่านได้มีส่วนร่วมกับการอ่านบทความของเราอีกด้วย และถ้ายากจะแทรกสินค้าก็สามารถแทรกได้ในตอนใดตอนหนึ่งได้ครับ 

        7.มีภาพประกอบเรื่อง

        การโพสต์เพียงแค่บทความลงในเฟสบุ๊คเป็นอะไรที่ไม่ควรอย่างยิ่ง มันจะทำให้คนอ่านเลื่อนหนีอย่างรวดเร็วเพียงพริบตาเลยทีเดียว และยังช่วยอธิบายได้ง่ายขึ้นเนื่องจากเห็นภาพประกอบ เพื่อให้มีความน่าสนใจเพิ่มควรมีภาพประกอบด้วยนะเออ

        เป็นยังไงบ้างครับทุกคน พอจะช่วยให้ทุกคนเข้าใจวิธีการโพสต์เฟสบุ๊คได้มากขึ้นรึเปล่าเอ่ย ยังไงก็ลองเขียนบทความที่น่าสนใจมีประโยชน์ต่อคนอ่านให้มาก ๆ นะครับ แล้วค่อยขายของนะ ถึงตอนนั้นเราก็จะขายออกได้ง่ายขึ้นเองครับ ถ้าเพื่อน ๆ สนใจวิธีการทำการตลาดออนไลน์ก็ลองเข้ามาอ่านได้นะครับ แล้วถ้าหากอยากอ่านบทความอื่น ๆ ที่ผมเขียนก็สามารถกดเข้าไปอ่านได้เลยครับ มีเรื่องราวเกี่ยวกับ การตลาดออนไลน์มาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังอีกเยอะเลยล่ะครับ

อ่านบทความของเรา คลิก...

อ่านความรู้เรื่องการตลาดออนไลน์ คลิก...


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม