ให้อาจารย์กูช่วยคุณทำการตลาดออนไลน์!! มาเรียนรู้การทำการตลาดออนไลน์กับกูเกิลกันเถอะ

เรียนรู้การทำการตลาดออนไลน์กับกูเกิล

        เคยคิดไหมครับว่า ถ้าหากธุรกิจหรือเว็บไซต์ธุรกิจของเราเป็นอันดับหนึ่งในหน้าการค้นหาของกูเกิลแล้ว จะทำให้ธุรกิจเราโตเร็วขนาดไหน แล้วคนที่เขาทำได้เขาจะมีรายได้มากขนาดไหนกันนะ? แล้วเขาทำกันยังไงล่ะ? วันนี้ผมมีคำตอบเกี่ยวกับ"การทำการตลาดออนไลน์"มาบอกเล่าให้ทุกคนได้ฟังกันครับ 

การทำการตลาดออนไลน์กับกูเกิลนั้นมีหลายวิธีครับ วันนี้ผมมี 3 วิธีมาบอกให้ทุกคนได้รู้ และลองเลือกกันดูครับว่าวิธีไหนที่เหมาะสมกับตัวเรามากที่สุดครับ

1.SEO (Search Engine Optimization) ฟังจากชื่อแล้วคงคิดว่าเป็นเรื่องยุ่งยากใช่ไหมล่ะครับ แต่จริง ๆ แล้วไม่ได้ยากอย่างที่ทุกคนคิดหรอกครับ เดี๋ยวผมจะอธิบายเป็นข้อ ๆ ดังนี้ครับ

SEO จะทำให้ลูกค้ามาหาเราถึงที่ การทำ SEO ที่ประสบผลสำเร็จ วัดจากการมีลูกค้าเข้ามาในเว็บไซต์ของเราหรือไม่ ถ้าหากลูกค้าค้นหาคีย์เวิร์ดในเรื่องที่สนใจแล้วเจอเข้ากับเว็บไซต์ของเรา ก็เท่ากับว่าใช้ได้แล้วครับ แล้วจะทำยังไงนะให้ลูกค้าเจอเรา เพราะก็มีเจ้าอื่น ๆ อีกมากมายเช่นกันที่ทำธุรกิจแบบเดียวกับเรา จุดสำคัญอย่างหนึ่งที่เว็บไซต์ควรมีแล้วจะทำให้ลูกค้าเจอเราและสนใจเรานั่นก็คือ การเขียนคอนเทนต์ที่มีประโยชน์ต่อผู้อ่าน “Google” จะวัดผลจากการที่มีคนให้ความสนใจกับบทความของเราหรือไม่ เข้ามาแล้วจะอ่านนานหรือไม่ เพื่อดูว่าบทความหรือคอนเทนต์ที่เราเขียนมีประโยชน์ต่อผู้อ่านจริงหรือไม่ ในการเขียนบทความควรจะเขียนให้ครอบคุมและสั้นกระชับได้ใจความเพื่อให้คนที่เข้ามาอ่านไม่เบื่อและกดออกทันที และอีกหนึ่งความสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าที่เข้ามาอ่านตัดสินใจเลือกใช้บริการกับเราคือ Testimonial คำชมจากลูกค้าเดิมจะช่วยให้การขายง่ายขึ้น เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะเลือกใช้บริการของเรา หรือคุณอาจจะให้ รับทำการตลาดออนไล น์ช่วยก็ได้

2. Google ADS การใช้งานบริการจากทางกูเกิลเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เห็นผลได้ไวที่สุด เพราะกูเกิลจะดันเว็บของคุณขึ้นไปอันดับต้นๆ ได้ทันที แต่มีข้อเสียที่จะทำให้งบประมาณของคุณบานออกจนคุณต้องกุมขมับเลยที่เดียวล่ะครับ เพราะฉะนั้นควรศึกษาวิธีการใช้งานหรือปรึกษาผู้มีความรู้ทางนี้โดยเฉพาะครับ

3. Content Spreading คือการนำคำที่ใช้ในการค้นหา หรือ คีย์เวิร์ดมาเขียนเป็นบทความโดยอ้อมๆ เพื่อให้ไปสนับสนุนกับเว็บไซต์เป้าหมายของเราครับ โดยเราจะแทรกคีย์เวิร์ดที่คิดว่าคนจะให้ความสนใจไว้ในบทความของเรา และความยากของมันคือการเขียนยังไงให้คนอ่าน อ่านได้เข้าใจด้วย อย่างที่เคยกล่าวมาในข้อที่หนึ่งครับว่าการเขียนคอนเทนต์ต้องเขียนให้มีประโยชน์ต่อคนอ่านด้วยครับ

เป็นยังไงบ้างครับกับวิธีการทำการตลาดกับอาจารย์กู ไม่ง่ายและก็ไม่ยากเกินไปใช่ไหมครับ ยังไงก็ลองพยายามกันดูนะครับ สู้ๆ!! คราวหน้าผมจะมีความรู้อะไรดี ๆ มาฝากทุกคนบ้างรอชมได้เลยครับ หรืออ่านบทความที่ผมเคยเขียนด้านการตลาดออนไลน์ก็สารถเข้าไปลองอ่านกันดูนะครับอาจจะมีประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อย

อ่านบทความเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์...

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม