10 วิธีการทำให้การตลาดออนไลน์ยังไงให้ปัง ดังกระฉูด ในปี 2020


สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่านที่สนใจในด้านการตลาดออนไลน์ หากมีคนถามผมว่าทำยังไงให้ธุรกิจของเราโตให้เร็วที่สุด ผมคงจะตอบไปทันที่เลยครับว่า “การตลาดออนไลน์” หากถามว่าทำไม ก็เพราะโลกของเราในปัจจุบัน มันคือโลกแห่งดิจิทัล โลกแห่งเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสาร ผมคงไม่ต้องถามนะครับว่าทุกคนมีสมาร์ทโฟนไหม เพราะทุกคนคงจะต้องมีกันอย่างน้อยก็คนละเครื่องอยู่แล้วครับ นั่นแหละครับคือความสำคัญของประเด็นนี้ เพราะสื่อทางอินเตอร์เน็ตสามารถเข้าถึงคนส่วนมากได้อย่างรวดเร็ว สมมติว่าคุณอยากซื้อของสักชิ้นหนึ่ง คุณจะเดินทางไปที่ห้างเลยมั้ยหรือว่าคุณจะเปิดมือถือขึ้นมาแล้วเสิร์จดูก่อน นั่นแหละครับเราจึงต้องปรับตัวให้ธุรกิจเราเข้ากับยุคสมัยให้ทัน แล้วถ้าธุรกิจของเราสามารถตีตลาดออนไลน์ได้แล้วล่ะก็ ธุรกิจก็จะโตแบบกระโดดขึ้นไปอย่างรวดเร็วเลยล่ะครับ แล้ววันนี้ผมก็มีเทคนิคที่เป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาดออนไลน์มาฝากทุกคน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ


1.ทุกอย่างมุ่งสู่โซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค


ทุกคนทราบไหมครับว่าคนไทยใช้ social media คิดเป็น 75 เปอร์เซ็นต์ของคนทั้งประเทศและค่าเฉลี่ยทั่วโลกอยู่ที่ 49 เปอร์เซ็นต์ต่อจำนวนประชากรในปะเทศ และยังใช้ Facebook มากเป็นอันดับหนึ่งรองมาก็เป็น YouTube และส่วนใหญ่ก็เข้าผ่านโทรศัพท์มือถือ และอนาคตมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเพิ่มขึ้น


2.การปรับแต่งโซเชี่ยลมีเดียให้น่าสนใจ


จากข้อ 1 เมื่อรู้ว่าคนส่วนใหญ่ใช้ Social media มาก ซึ่งมันจะกลายเป็นช่องทางที่ลูกค้าจะเดินทางมาหาเราใช่ไหมครับ การปรับแต่งให้เส้นทางนั้นมีความสวยงามและมีประสิทธิภาพจะกลายเป็นความประทับใจแรกที่ลูกค้าจะได้จากเราครับ ดังนั้นจึงควรวางแผนให้คนที่เข้ามาดูสินค้าเราสนใจและแชร์ข้อมูลออกไปให้มาก ๆ และมีส่วนร่วมกับเราให้มากที่สุด เช่นการใส่ปุ่มแชร์ไปที่ Facebook เพื่อเป็นการกระจายข้อมูลของเราให้มากที่สุดด้วย


3.คนดังในโลกออนไลน์สามารถสร้างกระแสได้อย่างดีเยี่ยม


คนที่มีผู้ติดตามมาก ๆ ทั้งทาง Facebook และ YouTube มีความสามารถโน้มน้าวคนหมู่มากให้เกิดความสนใจตามได้ เช่นถ้าหากยูทูปเบอร์ชื่อดังใช้สินค้าชิ้นนี้ก็จะมีคนใช้ตาม หรือข่าวที่ดาราชื่อดังถ่ายภาพกับต้นไม้ ก็ทำให้ต้นไม้ต้นนั้นแพงขึ้นหรือมีคนสนใจเพิ่มขึ้น ทำให้ราคาพุ่งขึ้นหลายเท่าเลยครับ


        4. Location มีความสำคัญนการทำการตลาดมากขึ้น


เนื่องจากหลายแอปสามารถบอกได้ว่าลูกค้าชอบทำอะไร เช็คอินที่ร้านไหน ระบุตำแหน่งร้านที่ชอบไปได้ ทำให้เราสามารถนำมาประยุคต์ประธุรกิจของเราได้ สามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้อีกทางหนึ่งครับ


5.โลกออนไลน์เชื่อมต่อกับโลกออฟไลน์


การทำการตลาดออนไลน์ไม่ใช่แค่ทำในโลกออนไลน์เท่านั้น ยังสามารถเชื่อมกับโลกออฟไลน์ได้เช่นกัน โลกออฟไลน์ในทีนี้หมายถึงหน้าร้านของเรา เราสามารถเสนอกิจกรรมต่าง ๆ เช่นส่วนลดหรือโปรโมชั่นต่าง ๆ ผ่านทาง Social media เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาชมได้เห็นแล้วมาที่ร้านของเราได้ครับซึ่งจะทำให้เราสารถเพิ่มยอดขายได้อีกทาง


6.มีหลายอุปกรณ์ที่เชื่อมอินเตอร์เน็ต


อุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมกับอินเตอร์เน็ตได้ในปัจจุบันนั้นมีหลากหลายมากมาย มาว่าจะมือถือ ทีวี รถยนต์ และอนาคตอาจจะเพิ่มขึ้นอีก และมีแอปพลิเคชันมากมาย ดังนั้นการตลาดต้องสามารถปรับตัวให้เข้ากับช่องทางอื่น ๆ ที่หลากหลาย


7. เทคโนโลยีมีความฉลาดและมีความอัตโนมัติมากขึ้น


ในโลกออนไลน์ข้อมูลบางอย่างของคุณจะถูกเก็บไว้ตลอดเวลา เช่นการเข้าไปในแอปซื้อของแอปหนึ่งเพื่อเลือกซื้อผ้าอ้อมเด็ก เมื่อคุณออกจากแอปนั้นมาแล้วไปเข้าแอปอื่น ๆ อย่างเช่น Facebook หรือ YouTube จะมีโฆษณาสินค้าที่เกี่ยวข้องกับแม่และเด็กโผล่ขึ้นมา นั่นแหละครับคือความสำคัญของเทคโนโลยีสมัยใหม่


8.เข้าถึงลูกค้าด้วยการวิเคราะห์พฤติกรรม


เราสารถรู้ถึงความต้องการของลูกค้าได้จากพฤติกรรมการเข้าเว็บไซต์ หรือการเข้าแอปพลิเคชันได้ทำให้เราสามารถเสนอสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ง่ายขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีเครื่องมือต่าง ๆ เข้ามาช่วย เช่น Google Analytics, Truehits.net, ZocialRank.com ซึ่งปัจจุบันเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในวงการการตลาดออนไลน์

9.การค้าบนโลกออนไลน์จะขายได้อย่างรวดเร็ว


การตลาดออนไลน์มีมานานแล้วครับ แต่พึ่งจะมามีความนิยมมากขึ้นในปีนี้เพราะเทคโนโลยีเริ่มจะซัพพอร์ตมากขึ้นให้คนเข้าถึงง่ายขึ้น และมีบริษัทใหญ่หันมาให้ความสนใจกันมาก เพื่อขยายช่องทางการขายให้มากขึ้น เช่นการเปิดขายแบบเดลิเวอรี่ การจ่านเงินออนไลน์ การซื้อขายออนไลน์ ทำให้การขายสินค้าออนไลน์เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่บริษัทใหญ่และธุรกิจต่าง ๆ ให้ความสำคัญและขยายกลุ่มเป้าหมายไปไกลยิ่งขึ้น

10.ทุกอย่างรวมกัน


จากสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดล้วนมีความจำเป็นทั้งหมด หากนำมารวมกันก็จะทำให้ธุรกิจของเราเกิดประสิทธิภาพสูงสุดครับ ยังไงก็ตามเราต้องลงมือปฏิบัติจริงครับถึงจะทำให้ประสบความสำเร็จได้ ทั้งนี้ผมก็ขอให้ทุกคนโชคดีกับการทำการตลาดออนไลน์นะครับ ^^

ทำ YouTube ยังไงให้ได้เงิน ?



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม