รวมเทคนิคมัดใจลูกค้าออนไลน์ ให้หันกลับมาซื้อเราอีกครั้ง !!



        สวัสดีครับทุกคน หลังจากที่เราได้แนะนำวิธีการขายของออนไลน์ไปหลายตอนแล้ว วันนี้ผมเลยจะมาพูดถึงเรื่อง ทำอย่างไรให้ลูกค้าที่เคยซื้อสินค้ากับเราไปแล้วครั้งหนึ่ง กลับมาซื้ออีกครั้ง วันนี้จะรวมเอาเทคนิคต่าง ๆ จากบรรดาอาจารย์นักขายขั้นเทพมาบอกเล่าให้ทุกคนได้อ่านกันครับ จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลยครับ

1.สร้างความประทับใจแรก

อย่าให้ลูกค้ารอนาน หมั่นตอบแชทให้รวดเร็ว เพราะไม่มีใครหรอกนะครับที่จะชอบรอนาน ๆ เพราะตัวเลือกเขาอาจจะไม่ได้มีแค่เราก็ได้นะครับ ซึ่งเราควรรีบรับโอกาสนี้ไว้ในตอนที่ลูกค้ากำลังสนใจสินค้าของเราอยู่ เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจเรา เหมือนกับว่าเราให้ความใส่ใจกับลูกค้า เช่นนั้นแล้ว หมั่นดูแชทลูกค้าด้วยนะครับ ^ ^

2.ถามความต้องการก่อน

อย่าเอาแต่เสนอสินค้าของคุณเพียงอย่างเดียว ถามลูกค้าด้วยว่าเขาต้องการอะไร และพูดคุยแบบเป็นกันเอง เพราะถ้าเอาแต่เสนอขายอย่างเดียวจะทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกกดดัน และมีความไม่พอใจได้ ลูกค้าก็จะหายไปอย่างรวดเร็วเลยล่ะครับ

3.คิดโปรโมชั่นดึงดูดใจ

การทำโปรโมชั่นจะช่วยให้ลูกค้าเกิดความสนใจ ทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่าทั้งหลาย เป็นวิธีการมัดใจลูกค้าที่ได้ผลที่สุดอีกวิธีหนึ่งเลยครับ เช่น การลดราคา ,โปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ,การส่งสินค้าฟรี และอาจจะทำให้ลูกค้าติดตามเราต่อไปในอนาคตด้วยก็ได้ อาจจะลดกำไรลงเล็กน้อย แต่ถ้ายอดขายเพิ่มก็ไม่เป็นไรหรอกครับ ถือซะว่าเป็นการตอบแทนลูกค้าด้วย

4.นำเสนอสินค้าใหม่ ๆ อยู่เสมอ

การมีสินค้าใหม่ ๆ จะทำให้ลูกค้าเก่า ๆ สนใจกลับมาซื้ออีกได้ง่ายขึ้น และจะทำให้ร้านเราดูมีการอัปเดตตลอดเวลา ไม่เหมือนเพจร้างจนเกินไป อาจจะนำเอาสนค้าเดิมมาเขียนใหม่ก็ได้

        5.จำลูกค้าให้ได้

การจำลูกค้าได้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเราให้ความใส่ใจกับเขา อาจจะถามถึงสินค้าตัวเก่าที่เคยซื้อไป ใช้ดีไหม เป็นยังไงบ้าง ทำให้เขามั่นใจว่าสินค้าที่เราขายไปนั้นมีคุณภาพจริง อย่าทิ้งลูกค้าหลังจากที่ขายออกไปแล้ว เพราะในอนาคต ลูกค้าเก่าก็อาจจะเป็นรายได้หลักของเราก็ได้

ข้อสำคัญที่สุดที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อเรานั้นก็คือ การทำให้เกิดความพึงพอใจต่อเราถ้าเราดูแลเขาดี ให้ได้ในสิ่งที่เขาต้องการ ยังไงอนาคตลูกค้าจะกลับมาหาเองครับ สุดท้ายนี้จะบอกว่าอย่าเห็นแก่ประโยชน์ชั่วคราว ขายได้แล้วทิ้งลูกค้าเลย พยายามมัดใจลูกค้าให้ได้กันนะครับ ^ ^

 



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม